Layout Image
Trang chủ | Tin tức | GÓC CẢNH BÁO: TRÁNH MẤT TIỀN BỞI CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO QUA APP GIẢ MẠO

GÓC CẢNH BÁO: TRÁNH MẤT TIỀN BỞI CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO QUA APP GIẢ MẠO

Thời gian vừa qua, nhiều người phản ánh bị mất tiền do các đối tượng mạo danh công ty tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tiền phi pháp. Trong đó, nhóm đối tượng này có giả mạo ứng dụng của Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC).

Theo thông tin nhận được, các đối tượng lừa đảo sẽ tự nhận là nhân viên tư vấn để trao đổi về thông tin vay qua Zalo, Messenger… Sau đó, các đối tượng sẽ gửi một đường link để lừa đảo người dùng tải về ứng dụng tài chính với thiết kế logo ứng dụng và tên gọi nhái theo “chính chủ” My Finance của MAFC đến 90%. Vì thế, nhiều người không nhận ra sẽ tải về theo hướng dẫn.

GÓC CẢNH BÁO: TRÁNH MẤT TIỀN BỞI CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO QUA APP GIẢ MẠO

Tuy nhiên, chỉ cần chú ý hơn một chút, người dân sẽ tránh được các cạm bẫy từ các app giả. Đối với My Finance, khách hàng lưu ý chỉ tải về từ hai chợ ứng dụng là Google Play (Android) hoặc App Store (iOS), không nhấp hay tải bất kỳ ứng dụng nào từ các đường link ngoài.

Ngoài ra, tên ứng dụng chính thức của MAFC là My Finance với logo được đăng ký với Cục Sở hữu Trí tuệ, vì thế bất kỳ hình thức đạo nhái đều là vi phạm pháp luật.

GÓC CẢNH BÁO: TRÁNH MẤT TIỀN BỞI CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO QUA APP GIẢ MẠO 2

Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng sẽ gửi giấy tờ giả để làm cơ sở thuyết phục nạn nhân chuyển khoản vào số tài khoản ngân hàng cá nhân. Ngay sau khi nạn nhân chuyển tiền, các đối tượng này sẽ nhanh chóng khóa tài khoản và chặn cuộc gọi.

Khách hàng lưu ý rằng MAFC không thu bất kỳ chi phí nào trong quá trình tư vấn và đăng ký gói vay. Cũng như, công ty không có chủ trương yêu cầu khách hàng chuyển bất kỳ chi phí nào vào tài khoản cá nhân của bất kỳ nhân viên nào.

GÓC CẢNH BÁO: TRÁNH MẤT TIỀN BỞI CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO QUA APP GIẢ MẠO 3

Nếu nghi ngờ đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, người dân nên ngưng giao dịch, không cung cấp thông tin và giấy tờ cá nhân, đặc biệt là không thực hiện hành động chuyển tiền. Vì thế, hãy tìm hiểu cẩn thận và chỉ nên giao dịch với những kênh chính thức, rõ ràng của các công ty.

Đối với khách hàng của MAFC, nếu có thắc mắc về quá trình đăng ký sản phẩm, vui lòng liên hệ các kênh thông tin chính thức của MAFC:

Website: mafc.com.vn

Facebook: facebook.com/MiraeAssetFinance (có tick xanh)

Zalo: Mirae Asset Finance Vietnam (có tick vàng)

Hotline: *1234 hoặc (028) 7300 7777

Lưu ý: Tất cả những nền tảng giả mạo của các đối tượng lừa đảo không có bất kỳ mối liên quan nào đến Mirae Asset Finance Việt Nam. Vì thế, khách hàng vui lòng tham khảo nội dung cảnh báo và cẩn thận khi giao dịch để tránh những tổn thất không đáng có.

Leave a reply

Hãy Gọi
Hãy Gọi: *1234 - (028) 7300 7777

© 2020 Bản quyền thuộc về Mirae Asset Finance Company (Vietnam).
91 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM