Mục lục
dot-show-menu
bg-line
Mục lục
dot-show-menu
bg-line

Giới thiệu My Finance

My Finance là ứng dụng vay tiêu dùng thông minh, được phát triển trên nền tảng số hóa nhằm rút ngắn thời gian đăng ký vay, đơn giản hóa quy trình vay, giúp quản lý khoản vay dễ dàng hơn, mang đến giải pháp tài chính tất cả trong một, mọi lúc mọi nơi cho người dùng.

Ứng dụng đem tới cho khách hàng những lợi ích nổi bật gồm:

Cài đặt ứng dụng

Bước 1 – Quét mã QR code hoặc nhấn vào biểu tượng App Store/ Google dưới đây (tương ứng thiết bị bạn đang sử dụng) để đến màn hình Tải ứng dụng My Finance.

Bước 2 – Tại màn hình Tải ứng dụng My Finance. Nhấn nút “NHẬN” (nếu bạn đang dùng điện thoại iPhone), hoặc nút “CÀI ĐẶT” (nếu bạn đang dùng các dòng điện thoại Android). 

Chờ ứng dụng được tải về hoàn tất, bắt đầu sử dụng

Tạo tài khoản mới

Bước 1 – Đến màn hình Đăng ký tài khoản
Chọn “Đăng ký” từ màn hình chính hoặc màn hình Đăng nhập để Đăng ký tài khoản mới.
Bước 2 – Nhập thông tin đăng ký
Tại màn hình Đăng ký tài khoản, điền chính xác và đầy đủ thông tin cá nhân. Đọc và tích chọn vào ô xác nhận điều khoản trong Chính Sách Bảo Mật của ứng dụng di động My Finance.
Bước 3 – Nhập mã xác nhận OTP
Nhập mã xác nhận OTP gồm 6 ký tự được gửi đến số điện thoại vừa nhập.
Bước 4 – Tạo mật khẩu
Quý khách hàng nên tạo Mật khẩu ít nhất 8 ký tự bao gồm: chữ số, chữ viết hoa và chữ thường. Xác nhận mật khẩu vừa tạo bằng cách gõ lại mật khẩu một lần nữa.

Đăng nhập

Cách 1 – Đăng nhập bằng số điện thoại
Nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản và mật khẩu để đăng nhập.
Cách 2 – Đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội
Với thiết bị dùng hệ điều hành Android, có thể đăng nhập qua tài khoản mạng xã hội: Zalo, Facebook, Google plus.

Đặt lại mật khẩu

Bước 1
Tại màn hình Đăng nhập, chọn “Quên mật khẩu”.
Bước 3
Nhập mã OTP gồm 6 ký tự được gửi đến số điện thoại vừa nhập.
Bước 2
Nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản.
Bước 4
Đặt lại mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu vừa đặt.

Giới thiệu màn hình chính

  1. Đến màn hình Thông tin tài khoản của người dùng
  2. Không lo trễ hạn thanh toán khoản vay. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo thanh toán khoản vay trước kì hạn thanh toán 7 ngày trở lại
  3. Đến màn hình đăng ký khoản vay mới
  4. Đăng ký giảm lãi/ giãn thời hạn trả nợ vay thuộc chương trình hỗ trợ khách hàng với tổng trị giá 10 tỷ đồng
  5. Giới thiệu các tính năng của My Finance
  6. Thông tin các sản phẩm tại Mirae Asset
  7. Cập nhật thông tin tài chính mới nhất từ Mirae Asset
  8. Theo dõi tin tức và sự kiện nổi bật của Mirae Asset
  9. Menu tính năng: Nhanh chóng truy cập các tính năng của My Finance

Giới thiệu menu tính năng

Luôn nằm tại cuối màn hình, giúp quý khách dễ dàng truy cập các tính năng chính trong Ứng dụng My Finance.

1. Trang chủ

Đi đến màn hình chính của ứng dụng

2. Khoản vay

Quản lý khoản vay gồm:

  • Tìm hiểu/đăng ký khoản vay mới
  • Xem danh sách khoản vay 
  • Thanh toán khoản vay trực tuyến với ZaloPay, OnePAY, MoMo.
  • Xem lịch thanh toán
  • Kiểm tra lịch sử thanh toán
  • Ký hợp đồng vay trực tuyến, xem lại hợp đồng đã ký
  • Cập nhật hồ sơ vay trực tuyến
3. Hỗ trợ
  • Tìm địa điểm giao dịch gần nhất
  • Gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài
  • Liên hệ với Mirae Asset bằng Zalo (Điện thoại khách hàng cần cài đặt sẵn ứng dụng Zalo)
4. Thông báo

Quản lý thông báo từ Mirae Asset

5. Thêm

Gồm các thông tin khác như: Thông tin tài khoản, tham khảo thông tin sản phẩm, hỗ trợ, giới thiệu Mirae Asset,…

Đăng ký khoản vay mới

  1. Chọn “Đăng ký vay nhanh” ở màn hình chính hoặc Đăng ký khoản vay mới ở màn hình sản phẩm và màn hình Khoản vay (nếu quý khách chưa có khoản vay)
  2. Chọn Giá trị khoản vayKỳ hạn vay rồi nhấn “Đăng ký khoản vay mới”
  3. Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu rồi nhấn “Tiếp theo

  4. Đọc lại thông tin một lần nữa để chắc chắn rằng các thông tin đăng ký khoản vay là chính xác. Nếu có thông tin cần chỉnh sửa lại, nhấn nút “Nhập lại thông tin” để quay lại màn hình trước và chỉnh sửa. Nhấn nút “Xác nhận” để hoàn tất quá trình Đăng ký khoản vay mới

Quản lý khoản vay

Khoản vay của tôi

Từ menu tính năng, nhấn “Khoản vay” để đến màn hình danh sách các khoản vay đang có của khách hàng. 

Đối với khoản vay đang hoạt động. Nhấn biểu tượng “…” để xem thông tin sau:

  • Lịch thanh toán: Xem ngày tới hạn và số tiền thanh toán của các kỳ
  • Lịch sử thanh toán: Tra cứu lịch sử các lần thanh toán khoản vay
  • Hợp đồng vay: Tại đây khách hàng có thể xem lại hợp đồng (chỉ hiển thị hợp đồng đã được ký trực tuyến)

Bổ sung hồ sơ trực tuyến

Bắt đầu

  1. Từ màn hình Khoản vay. Chọn “Bổ sung”  để bắt đầu
  2. Chọn tài liệu trong “Danh sách cần bổ  sung” để chụp ảnh.
    Nếu tài liệu cho phép tải ảnh lên từ thư viện ảnh, Nhấn chọn “Tải ảnh từ thư viện”. 
  3. Chụp ảnh tài liệu. Hoặc Truy cập thư viện ảnh, chọn ảnh để tải lên nếu Tài liệu cho phép Tải ảnh lên từ thư viện ảnh.
  4. Kiểm tra lại ảnh: “Chụp lại” nếu ảnh chưa rõ; “Sử dụng” nếu ảnh đã đạt yêu cầu;

Thêm/sửa ảnh

Sau khi chụp ảnh hoặc Tải ảnh lên từ thư viện, ứng dụng tự động chuyển đến màn hình danh sách ảnh của tài liệu. Hoặc quý khách có thể nhấn nút “Sửa” ở màn hình Danh sách cần bổ sung để đến màn hình này.

  1. Thêm ảnh mới
  2. Chọn ảnh cần xóa (có thể chọn nhiều ảnh)
  3. Xóa các ảnh đã chọn
  4. Hoàn thành việc chụp ảnh (hoặc sửa tài liệu).  Hãy đảm bảo rằng quý khách đã kiểm tra các ảnh của tài liệu này: đủ số trang, rõ ràng

Hoàn thành bổ sung hồ sơ

Hồ sơ hoàn thành khi:

  • Tất cả các tài liệu được yêu cầu của hồ sơ đều đã được  bổ sung ảnh, các ảnh của mỗi tài liệu đã đủ số trang.
  • Mỗi ảnh của tài liệu đủ thông tin, không bị mờ, không bị nghiêng, đọc được thông tin trên ảnh.
  • Nếu tài liệu là hình khách hàng, cần đạt yêu cầu: Ảnh chụp duy nhất khuôn mặt khách hàng, nhìn thẳng Camera, đầu và vai thẳng, khuôn mặt chiếm 50%-80% khung hình, không để bất kì vật gì che mặt (kính đen,  tóc, mũ, khăn,…), nếu đeo kính cận – không để ánh sáng phản chiếu lên mắt kính, không để vệt ánh sáng chói cắt qua mặt.

Nhấn nút “Gửi” khi quý khách đã hoàn thành việc bổ sung ảnh hồ sơ.

Cập nhật hồ sơ

Hồ sơ cần cập nhật khi trong tài liệu của hồ sơ có ảnh chưa đủ điều kiện.
  • Khách hàng sẽ nhận được thông báo nếu cần cập nhật hồ sơ trên My Finance
  • Khách hàng đi đến màn hình “Bổ sung hồ sơ” từ màn hình “Khoản vay”. Khi đó danh sách cần bổ sung sẽ chỉ hiển thị tài liệu mà khách hàng cần bổ sung.
Tại màn hình Danh sách cần bổ sung
  1. Nhấn “Sửa” để bắt đầu chỉnh sửa hồ sơ
  2. Đọc kỹ lý do tài liệu chưa đủ điều kiện để cập nhật chính xác ảnh cần thiết
  3. Nhấn nút “Gửi” khi quý khách đã hoàn thành cập nhật hồ sơ theo phản hồi từ Mirae Asset

Chỉnh sửa hồ sơ

  1. Chọn ảnh cần cập nhật hoặc chụp ảnh mới

  2. Xem lại chất lượng ảnh cũ. Nhấn nút “Chụp lại” để xác nhận chụp lại ảnh

  3. Chụp lại ảnh mới

  4. Sau khi cập nhật các ảnh của tài liệu, nhấn “Gửi” để hoàn thành cập nhật hồ sơ

Ký hợp đồng trực tuyến

Không cần đi xa, ngồi tại nhà, bạn cũng có thể ký hợp đồng vay ngay trên ứng dụng My Finance.

Tại màn hình Khoản vay của tôi, nhấn nút “Ký hợp đồng”.

Bước 1 – Xác nhận thông tin khoản vay
  • Xem trước các thông tin chính của khách hàng liên quan đến Hợp đồng
  • Đọc, chọn “Đồng ý” điều khoản/điều kiện ký Hợp đồng điện tử với MAFC và bấm “Xác nhận”
Bước 2 – Chụp ảnh Chứng minh nhân dân
  • Đọc kỹ hướng dẫn chụp ảnh và bắt đầu chụp
  • Chụp mặt trước Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân
  • Chụp mặt sau Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân

 

Bước 3 – Chụp ảnh chân dung
  • Đọc kỹ hướng dẫn và bắt đầu chụp ảnh
  • Đưa khuôn mặt vào đúng khung máy ảnh và quay đầu theo hướng dẫn trên màn hình. Khi quay đúng, ảnh sẽ tự lưu lần lượt từ bước 1 đến 5. 
  • Ở bước 5, nhấn Nút “Nhìn ổn đấy” để sử dụng ảnh vừa chụp. Nếu quý khách muốn chụp lại, nhấn nút “Xin thử lại” và thực hiện lại việc chụp ảnh chân dung từ bước 1.
Bước 4 – Thông tin hợp đồng

Kiểm tra toàn bộ nội dung Hợp đồng trước khi nhấn “Xác nhận”

Bước 5 – Xác thực OTP
  • Mã xác thực OTP sẽ được gửi đến số điện thoại đăng ký
  • Nhập mã xác thực OTP (Có thể nhấn gửi lại mã OTP sau khi mã cũ hết thời gian hiệu lực)
Bước 6 – Nhận kết quả ký hợp đồng

Tại màn hình thông báo ký Hợp đồng thành công, nhập địa chỉ email (nếu có) để nhận bản sao Hợp đồng qua email. Nhấn nút “Hoàn thành” để kết thúc quá trình ký hợp đồng trực tuyến.

Trong khi chờ hợp đồng giải ngân, khách hàng có thể xem lại Hợp đồng đã ký và chọn tải hợp đồng về điện thoại (nếu cần) từ màn hình Khoản vay của tôi.

Thanh toán khoản vay

1. Thanh toán khoản vay qua Thẻ ATM nội địa

  • Hỗ trợ thanh toán qua thẻ thanh toán nội địa – Thẻ ATM
  • Dành cho khách hàng đã đăng ký dịch vụ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN/ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ (Internet Banking)
  • Số dư trong tài khoản phải lớn hơn số tiền cần thanh toán
  • Số tiền tối thiểu mỗi lần thanh toán phải lớn hơn hoặc bằng 50,000 VND
Bước 1 – Nhấn nút “Thanh toán”

Từ thông báo thanh toán khoản vay tại màn hình chính, hoặc khoản vay đang hoạt động tại màn hình Khoản vay.

Bước 2 – Chọn kênh thanh toán thẻ ATM nội địa
Bước 3 – Xác nhận thông tin thanh toán

Kiểm tra lại các thông tin thanh toán. Quý khách có thể điều chỉnh số tiền thanh toán (nếu cần) bằng cách nhấn biểu tượng cây bút ngay cạnh số tiền thanh toán.

Bước 4 – Chọn ngân hàng bạn muốn thanh toán

Các loại thẻ được chấp nhận thanh toán trực tuyến qua thẻ ATM nội địa

  • Các loại thẻ nội địa – ATM do các ngân hàng nội địa phát hành
  • Internet Banking của các ngân hàng
Bước 5 – Điền CHÍNH XÁC thông tin thẻ ATM
  1. Số thẻ: Là 16 chữ số trên thẻ ATM của quý khách
  2. Ngày hiệu lực thẻ: Là ngày hết hạn thẻ ATM
  3. Tên chủ thẻ: Là tên được in trên thẻ ATM
Tiến hành thanh toán, nhận kết quả thanh toán

2. Thanh toán khoản vay qua VNPAY

Từ nay đến hết ngày 31/07/2021, các khách hàng của Mirae Asset Finance Việt Nam lần đầu thanh toán khoản vay qua VNPAY trên app My Finance từ 1.000.000đ sẽ được giảm trực tiếp 50.000đ.

Đối tượng tham gia: Khách hàng lần đầu thanh toán khoản vay Mirae Asset Finance trên ứng dụng My Finance qua VNPAY với hóa đơn trên 1.000.000đ.

Quà Tặng: Mã giảm giá “QRFIN50”

Cách thức tham gia:

Bước 1 – Đăng nhập My Finance, vào mục thanh toán khoản vay, chọn VNPAY
Bước 2 – Nhập mã khuyến mại

Tại bước thanh toán, nhập mã QRFIN50, khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 50.000Đ cho khoản thanh toán.

Bước 3 – Xác nhận thông tin thanh toán

Kiểm tra lại các thông tin thanh toán. Quý khách có thể điều chỉnh số tiền thanh toán (nếu cần) bằng cách nhấn biểu tượng cây bút ngay cạnh số tiền thanh toán.

Bước 4 – Xác nhận thanh toán với VNPAY
Bước 5 – Nhận kết quả thanh toán

2. Thanh toán khoản vay qua MoMo

  • Khách hàng cần có tài khoản (đã xác thực) và ứng dụng MoMo cài trên điện thoại
  • Số tiền trong ví điện tử phải lớn hơn hoặc bằng số tiền cần thanh toán
  • Số tiền tối thiểu mỗi lần thanh toán phải lớn hơn hoặc bằng 50,000 VND
Bước 1 – Nhấn nút “Thanh toán”
Từ thông báo thanh toán khoản vay tại màn hình chính, hoặc khoản vay đang hoạt động tại màn hình Khoản vay.
Bước 2 – Chọn kênh thanh toán MoMo
Bước 3 – Xác nhận thông tin thanh toán
Kiểm tra lại các thông tin thanh toán. Quý khách có thể điều chỉnh số tiền thanh toán (nếu cần) bằng cách nhấn biểu tượng cây bút ngay cạnh số tiền thanh toán.
Bước 4 – Xác nhận thanh toán với MoMo
Bước 5 – Nhận kết quả thanh toán

3. Thanh toán khoản vay qua ZaloPay

  • Khách hàng cần có tài khoản (đã xác thực) và ứng dụng Ví điện tử ZaloPay cài trên điện thoại
  • Số tiền trong ví điện tử phải lớn hơn hoặc bằng số tiền cần thanh toán
  • Số tiền tối thiểu mỗi lần thanh toán phải lớn hơn hoặc bằng 50,000 VND
Bước 1 – Nhấn nút “Thanh toán”
Từ thông báo thanh toán khoản vay tại màn hình chính, hoặc khoản vay đang hoạt động tại màn hình Khoản vay.
Bước 2 – Chọn kênh thanh toán ZaloPay
Bước 3 – Xác nhận thông tin thanh toán
Kiểm tra lại các thông tin thanh toán. Quý khách có thể điều chỉnh số tiền thanh toán (nếu cần) bằng cách nhấn biểu tượng cây bút ngay cạnh số tiền thanh toán.
Bước 4 – Xác nhận thanh toán với ZaloPay
Bước 5 – Nhận kết quả thanh toán

Quản lý thông báo

Từ menu tính năng, nhấn “Thông báo” để đến màn hình liệt kê danh sách các thông báo.
  • Nếu có thông báo chưa đọc, biểu tượng Thông báo tại menu tính năng sẽ có màu đỏ 
  • Thông báo chưa đọc sẽ được hiển thị trên nền xám 
  • Nhấn vào thông báo để đọc tin chi tiết 
  • Nhấn biểu tượng X dưới mỗi thông báo để xóa thông báo (nếu cần thiết)

Tìm địa điểm giao dịch

Đây là tính năng hỗ trợ quý khách tìm kiếm các văn phòng Mirae Asset, phòng giao dịch gần với vị trí của quý khách nhất, gồm:

  1. Địa điểm Tư vấn & thu hồ sơ
  2. Địa điểm Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hợp đồng
Bước 1 – Từ menu tính năng, chọn Hỗ trợ
Bước 2 – Chọn Tìm địa điểm

Làm cách nào để bật “cho phép My Finance truy cập vị trí” khi đã từ chối trước đó ? 

¤ Với iPhone

Cài đặt 〉My Finance 〉Vị trí 〉Chọn “Khi dùng ứng dụng” hoặc “Luôn luôn”.

¤ Với thiết bị dùng hệ điều hành Android

Cài đặt  〉 Ứng dụng 〉Quản lý ứng dụng 〉My Finance 〉Quyền ứng dụng .

Nhấn để Bật Vị trí

Cập nhật tài khoản

Thông tin tài khoản của quý khách được hiển thị ở màn hình Thông tin tài khoản. Đến màn hình này bằng 2 cách:
  1. Nhấn tên khách hàng ở màn hình chính
  2. Tại menu tính năng: nhấn Thêm 〉Thông tin tài khoản

Cập nhật thông tin tài khoản

Tại màn hình Thông tin tài khoản, nhấn nút Cập nhật tài khoản. Khách hàng có thể cập nhật:
  • Họ và tên
  • Số CMND/CCCD/CMT
  • Email
  • Địa chỉ thường trú
Để cập nhật các thông tin khác, quý khách vui lòng liên hệ Dịch vụ Chăm sóc khách hàng qua số điện thoại (028)7300.7777

Đổi mật khẩu

  • Tại màn hình Thông tin tài khoản, nhấn nút Đổi mật khẩu
  • Đặt lại mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu vừa đặt
  • Nhấn “Xác nhận” để lưu mật khẩu mới

Các tính năng khác

Tìm hiểu nhiều thông tin hơn về My Finance và Mirae Asset

Sản phẩm

Tại đây quý khách được cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm vay tín chấp, vay trả góp tại Mirae Asset.

  • Lãi suất vay, hạn mức vay tối đa, kỳ hạn vay, thông tin khoản trả trước (nếu có)
  • Điều kiện trở thành khách hàng
  • Hồ sơ cần có 
  • Lợi ích khoản vay
  • Quy trình vay

Hướng dẫn sử dụng My Finance

Chắc chắn rồi! Quý khách hoàn toàn có thể truy cập bản hướng dẫn sử dụng này từ My Finance bất kì lúc nào chỉ bằng cách nhấn:

Thêm 〉Hướng dẫn sử dụng My Finance 

Câu hỏi thường gặp

Giải đáp các thắc mắc thường gặp của quý khách trong quá trình:
  • Đăng ký vay
  • Thẩm định và Duyệt vay
  • Ký hợp đồng và Giải ngân
  • Thanh lý khoản vay
  • Bảo hiểm khoản vay

Bảng lãi và cách tính

Quý khách có thể tham khảo bảng lãi và cách tính lãi suất khoản vay.

Phản ánh và Khiếu nại

Cung cấp thông tin để quý khách có thể liên hệ trong trường hợp có bất kỳ phản ánh/ khiếu nại hoặc cần hỗ trợ thông tin từ Công ty Mirae Asset.

Chính sách bảo mật

Chính sách bảo mật được xây dựng nhằm cho quý khách biết được MAFC sẽ/có thể thu thập, sử dụng, tiết lộ, bảo mật và/hoặc xử lý dữ liệu mà quý khách đã cung cấp cho MAFC như thế nào, chính sách này được xây dựng dựa trên quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến bảo mật dữ liệu cá nhân.

Về Mirae Asset Việt Nam

Tìm hiểu thông tin về Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) – công ty phát triển ứng dụng My Finance

Đổi mật khẩu và Đăng xuất

Chức năng dành cho khách hàng đang đăng nhập ứng dụng My Finance – dùng để đổi mật khẩu đăng nhập ứng dụng và Đăng xuất khỏi ứng dụng.

Liên hệ Mirae Asset

phone
Tổng đài hỗ trợ
giờ làm việc
Thứ 2 – thứ 6 (8:00 – 20:00)
Thứ 7 – Chủ nhật (8:00 – 17:30)
Trụ sở chính: Lầu 1, Sài Gòn Royal, 91 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam