MIRAE ASSET FINANCE VIỆT NAM VÀ FRT HỢP TÁC RA MẮT GIẢI PHÁP HỖ TRỢ TÀI CHÍNH TRỰC TUYẾN 100%

[THÔNG CÁO BÁO CHÍ]

  • Sở hữu sản phẩm yêu thích với giải pháp vay 100% TRỰC TUYẾN từ hợp tác chiến lược giữa Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC) và FRT
  • Khách hàng MAFC ở nhà nhận ngay giải pháp hỗ trợ tài chính trực tuyến 100% trong vòng 4 tiếng
  • MAFC bắt tay cùng FRT cung cấp giải pháp tài chính trực tuyến 100% cho khách hàng qua FPTshop.com.vn

(Hồ Chí Minh, 09.07.2021) Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC) chính thức giới thiệu giải pháp hỗ trợ tài chính trực tuyến 100%, với hình thức mua hàng trên Fptshop.com.vn. Giải pháp mang đến cho khách hàng lựa chọn hỗ trợ tài chính an toàn trong mùa giãn cách do tác động từ COVID-19, với quy trình phê duyệt và giải ngân 100% trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng trong 15 phút. Hợp tác với FRT trong cung cấp giải pháp tài chính trực tuyến 100% nằm trong chiến lược số hóa của MAFC dựa trên việc tận dụng hệ sinh thái sẵn có nhằm đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Sở hữu ngay sản phẩm yêu thích với giải pháp tài chính từ MAFC chỉ với cái chạm tay

Sau thành công của mô hình hợp tác ADC (Alternative Distribution Channel) (*) từ năm 2019 với Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT), MAFC đã chính thức mở rộng phạm vi hợp tác với FRT thông qua việc công bố giải pháp hỗ trợ tài chính 100% trực tuyến thông qua Fptshop.com.vn. Theo đó, khách hàng khi có nhu cầu sở hữu các sản phẩm điện tử, điện máy, điện gia dụng, v.v được bán tại Fptshop.com.vn thông qua hình thức trả góp, chỉ cần truy cập vào Fptshop.com.vn chọn sản phẩm yêu thích đồng thời chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ MAFC, gửi đăng ký trả góp, lựa chọn gói vay phù hợp, chụp ảnh CMND/CCCD, ảnh chân dung tự chụp (selfie) và điền một số thông tin cơ bản. Trong trường hợp yêu cầu hỗ trợ tài chính được phê duyệt, khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng điện tử (e-Contract) và nhận sản phẩm tại nhà hoặc tại cửa hàng FPT gần nhất. Toàn bộ quá trình diễn ra từ lúc khách hàng điền đề nghị hỗ trợ tài chính cho đến khi có kết quả chỉ tính bằng phút.

Với giải pháp tài chính mới này, MAFC nhắm tới đối tượng khách hàng yêu thích công nghệ và có nhu cầu sở hữu các sản phẩm tiêu dùng tại FRT thông qua hình thức trả góp. Giải pháp cho phép khách hàng tiếp cận các khoản vay trả góp có kỳ hạn từ 6-24 tháng, với nhiều lựa chọn trả trước linh động. MAFC là thương hiệu đầu tiên hợp tác với chuỗi bán lẻ FRT để triển khai hình thức mua sản phẩm trả góp 100% trực tuyến. Đây là bước tiến lớn trong việc cải tiến sản phẩm tài chính nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt trong mùa giãn cách do tác động từ đại dịch COVID-19.

So với quy trình vay trả góp truyền thống khách hàng cần phải tới các điểm giao dịch của nhà bán lẻ để làm thủ tục giấy tờ, giải pháp tài chính từ MAFC cho phép khách hàng sở hữu ngay sản phẩm yêu thích mà không cần phải ra khỏi nhà. Các giai đoạn điền vào đăng ký vay trả góp, nộp hồ sơ vay hay ký hợp đồng đều được tối giản một cách tối đa khi mọi thao tác đều được thực hiện trực tuyến 100%. Việc đánh giá hồ sơ vay cũng được thực hiện tự động hoàn toàn dựa trên việc triển khai và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data qua chức năng định danh khách hàng điện tử (e-KYC), e-Contract và chữ ký điện tử (e-Signing), cho phép trả kết quả phê duyệt khoản vay với khách hàng trong vòng 15 phút, nhận ngay sản phẩm trong vòng 2 ngày tùy vào sản phẩm lựa chọn và phương thức nhận sản phẩm.

Chuyển đổi số đảm bảo tăng trưởng bền vững và kinh doanh hiệu quả

Với tôn chỉ kinh doanh đặt khách hàng là trọng tâm, MAFC đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey) nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng (customer experience) tại các điểm chạm khác nhau; đồng thời, đáp ứng sự dịch chuyển của thị trường tín dụng Việt Nam, đặc biệt sau tác động mạnh mẽ bởi đại dịch COVID-19. Kết quả chỉ sau 1 năm từ khi thực hiện chuyển đổi, MAFC được ghi nhận là công ty đứng thứ 2 thị trường trong việc thực hiện chuyển đối số hành trình trải nghiệm khách hàng bằng việc ứng dụng e-KYC, e-Contract và e-Signing đối với khách hàng mới, chỉ sau FECredit. Về mặt thị phần, MAFC tiếp tục duy trì vị thế thứ 6 thị trường sau FECredit, HomeCredit, HDSaison, Mcredit và Shinhan Finance; đồng thời, gia tăng thị phần từ 4.2% năm 2019 lên 5.4% trong 2020 (Báo cáo thị trường tài chính tiêu dùng năm 2020, FiinResearch). Riêng 6 tháng đầu năm 2021, MAFC cũng đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan với doanh số bán hàng đạt gần 4,500 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ 2020.

Bên cạnh đó, MAFC cũng đã có bước tiến mạnh trong việc mở rộng hợp tác với nhiều kênh thanh toán khác nhau nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán khoản vay. Cụ thể tính tới tháng 7 năm nay, khách hàng có thể thanh toán khoản vay cho MAFC ở nhiều kênh đa dạng khác nhau như các cổng thanh toán trực tuyến (OnePay và Payoo), các ví điện tử (ZaloPay, ShopeePay, Momo, ViettelPay, BankPlus, ViViet và VNPay), hay thanh toán tiền mặt tại các điểm giao dịch của Payoo, VNPost, cửa hàng Viettel và ViViet.

(*) Alternative Distribution Channel: là mô hình bán hàng thông qua kênh phân phối không có người của MAFC tại quầy.