Cho vay tiêu dùng, không chỉ là một sản phẩm mà còn là một công việc ý nghĩa

“Xin lỗi, tôi không có nhu cầu vào lúc này”, “Vui lòng gọi lại khi khác, tôi đang bận công việc”, “Sao lại gọi vào lúc này, bây giờ là mấy giờ”…đó là những câu nói mà nhân viên telesales của ngân hàng hay các công ty tài chính vẫn thường nghe khi mời khách vay tiền.

telesales vay tiêu dùng tín chấp 2

Telesales và hành trình gian nan khi mang sản phẩm cho vay tiêu dùng đến với khách hàng

Thời gian vài năm trở lại đây, bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là telesales trở nên phổ biến nhất là tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ. Có thể nói đây là một phần quan trọng của đội ngũ bán hàng nhưng thay vì đi ra ngoài gặp trực tiếp khách hàng thì họ chủ yếu ngồi trong văn phòng và tiếp cận khách hàng qua những cuộc điện thoại. Tuy không phải nắng mưa vất vả nhưng có thể nói đây là một công việc dễ bị cho là gây phiền phức, vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực từ khách hàng không có nhu cầu hoặc liên tục nhận được những cuộc điện thoại như thế này.

Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) thành lập và vận hành bộ phận telesales trong thời gian không lâu nhưng đạt được những thành công khả quan. Lượng khách hàng biết đến công ty và sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng tín chấp, cho vay tiền mặt, vay mua xe ô tô trả góp ngày một nhiều hơn thông qua telesales. Trong thời gian tới, telesales sẽ tiếp tục được đầu tư và vận hành theo những quy định nghiêm ngặt của công ty để có thể giới thiệu sản phẩm cho vay tiêu dùng của công ty đến đúng những khách hàng đang có nhu cầu thực sự.

Một ngày của một telesales

LML, trưởng nhóm bán hàng telesales cho biết công việc thường ngày của một telesales như sau: “Telesales gọi điện cho các số điện thoại có trong danh sách được phân bổ để tìm kiếm khách hàng vay tiêu dùng, tận tình hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ vay, theo dõi tình hình vay và thông báo khách hàng khi khoản vay tiêu dùng tín chấp được duyệt, được giải ngân”. Ngoài ra, các bạn cũng như một người bạn thân thiết của khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc về khoản vay, cách thanh toán hàng tháng, cũng như các vấn đề tài chính khách hàng gặp phải.

Thời gian gọi cho khách hàng cũng nên tránh vào những giờ cao điểm đầu ngày, giờ ăn trưa, hoặc lúc khách hàng nghỉ ngơi. Bán hàng qua điện thoại giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng lại đòi hỏi phải có kỹ năng thuyết phục khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể. Một telesales giỏi là phải biết chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi, nắm bắt được xu hướng xã hội và tâm lý khách hàng thì khả năng khách hàng đồng ý mua hàng sẽ cao hơn dù bạn và họ chưa một lần gặp mặt. 

telesales cho vay tiêu dùng tín chấp Mirae Asset

Công việc áp lực, thử thách nhưng bạn sẽ có những bước tiến dài trong công việc

Nếu như các bạn nghĩ rằng công việc không phải ra ngoài đường, chỉ ở văn phòng thì sẽ nhẹ nhàng và cuối tháng lãnh lương cao, có thể bạn đang sai lầm. Thực tế, áp lực công việc của 1 telesales rất cao nếu so với thu nhập, và trong trường hợp không đạt được chỉ tiêu hàng tháng thì có thể bị cho nghỉ việc. Mặc dù vậy, nếu nhìn nhận theo hướng tích cực: “Dù sao công việc này cũng giúp em học được cách kiên nhẫn khi bị từ chối, cách thuyết phục khách hàng, cách lắng nghe về những nhu cầu, cách phân tích khả năng khách hàng phù hợp với sản phẩm vay tiêu dùng nào và học được cách bảo vệ quan điểm của mình khi bị khách hàng hiểu lầm… Đây là những kỹ năng cần thiết cho bất cứ công việc nào sau này”, một bạn telesales chia sẻ.

telesales cho vay tiêu dùng tín chấp Mirae Asset 2

Cho vay tiêu dùng tín chấp Mirae Asset, chúng tôi luôn phấn đấu để mang đến khách hàng sản phẩm tốt nhất


Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) đến từ Hàn Quốc, trực thuộc Tập đoàn tài chính toàn cầu Mirae Asset. Công ty cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính vay tiêu dùng tín chấp, vay mua xe ô tô, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng với mức lãi suất cạnh tranh. Sau nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Mirae Asset đã nhận được sự tín nhiệm, tin yêu của khách hàng với các sản phẩm vay tiêu dùng ngày một hoàn thiện, đây chính là cơ hội để khách hàng tiếp cận thêm một nguồn vốn hiệu quả, hợp pháp và an toàn. Chúng tôi hướng đến sự phát triển bền vững, gắn kết với cộng đồng, cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) – MAFC

Địa chỉ: Lầu 1, Tòa nhà Sài Gòn Royal, số 91 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 7300-7777
Website: www.mafc.com.vn
Soạn tin VAY [Số CMND] gửi đến 8283
Đăng ký vay tiêu dùng tín chấp, vui lòng thực hiện đăng ký tại đây

Vay theo lương, tìm hiểu thêm sản phẩm tại đây

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Now online: 7 Today: 965 Overall visits: 577522